Florean Fortescue, một nhân vật bị bỏ rơi

vào ngày

Florean Fortescue là ông chủ quán kem mang tên mình (Florean Fortescue’s Ice-Cream Parlour) tại Hẻm Xéo, đã từng được đặc cách xuất hiện được chú ý trong vài đoạn. Harry đã gặp ông ấy trong tập Tù nhân ngục Azakaban, rồi ảnh bất ngờ nhận thấy là ông ấy biết rất nhiều về các pháp sư thời Trung cổ. Về sau, Harry có thấy bức chân dung một vị Hiệu trưởng một thờo của Hogwarts, tên là Dexter Fortescue.

Chia sẻ của tác giả J. K. Rowling

Ông Florean là cháu mấy đời của ngài Dexter, và tôi ban đầu đã dự định cho ông này thành một đầu mối để dẫn dắt Harry giải bài toán về Bảo bối Tử thần. Đó là lý do tại sao tôi để cho bọn họ hội ngộ nhau khá sớm. Lúc này, tôi đã mường tượng rằng cái đầu óc uyên bác về lịch sử của Florean đã có hiểu biết sơ về Cây đũa Cơm nguội hoặc chiếc vòng miện của Ravenclaw, từ những giai thoại được mấy vị tổ tiên thông thái của gia đình Fortescue lưu truyền. Khi càng viết đến gần cao trào và những manh mối dần trở nên thiết yếu, tôi đã cho ông Florean bị bắt cóc, định là để cho Harry và các bạn đi tìm và giải cứu.

Ấy thế mà, khi tôi viết đến phần quan trọng của tập Bảo bối Tử thần, tôi đã quyết định rằng để Phineas Nigellus Black làm đầu mối các dữ kiện thì sẽ đặc sắc hơn. Cho Florean cung cấp thông tin về chiếc vòng miện cũng có phần khiên cưỡng, vì mọi thông tin độc giả cần đều có thể moi từ Bà Xám rồi. Thế là cuối cùng, tôi đành để cho ông ấy bị bắt cóc rồi bị khử luôn mà không có lý do gì hết. Florean Fortescue không chỉ bị Voldemort ám sát vì ông ta biết quá nhiều (hay quá ít nhỉ), mà còn là nhân vật duy nhất tôi cảm thấy có lỗi, tất cả là tại tôi vì đã thiếu cân nhắc.

Bài gốc: Florean Fortescue — By J. K. Rowling
Chuyển ngữ: Blien
Tranh của Universal Orlando